Search
Close this search box.

9 อาหารช่วยชาร์ตสมอง จำได้ จำดี พร้อมสู้ศึกทุกสนามสอบ

Home > Uncategorized > 9 อาหารช่วยชาร์ตสมอง จำได้ จำดี พร้อมสู้ศึกทุกสนามสอบ
เขียนโดย :
โพสต์เมื่อ :

อ่านสรุปตรงนี้ได้เลย

เข้าสู่ฤดูกาล midterm กันแล้ว น้องๆพร้อมสอบกันรึยัง เชื่อเลยว่าหลายๆคนที่กำลังอ่าน article จาก AT HOME ตอนนี้ก็น่าจะกำลังเคร่งเครียดกับการเตรียมสอบกันอยู่ไม่น้อย เพราะถึงแม้จะเป็นการสอบ midterm แต่นี่ก็เหมือนเป็นสนามสอบย่อยที่ให้เราได้ลองฝีมือก่อนไปถึงการสอบใหญ่อย่างการสอบเข้ามหาวิทยาลัย

แน่นอนว่าในช่วงเตรียมตัวสอบ ไม่ว่าจะสนามไหนก็ตาม น้องๆก็น่าจะประสบปัญหาคล้ายๆกันนั่นคืออ่านเท่าไหร่ก็จำไม่ได้ พี่แอดมินเลยมีตัวช่วยง่ายๆ อย่างอาหารที่เรารับประทานกันทุกวันนี่แหละ มาดูกันว่าอาหาร 9 อย่างที่จะช่วยชาร์ตสมอง เพิ่มความจำ พร้อมรับมือกับการสอบนั้นมีอะไรบ้าง

  • ไข่ : ไม่ว่าจะเอาไปต้ม ไปลวก รหือไปทำไข่ดาวก็ดีทั้งนั้นเพราะในไข่แดงมีสารอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะ ‘โคลีน’ (Choline) และวิตามินบีที่มีส่วนช่วยในการสร้างสารสื่อประสาทในสมองที่เกี่ยวข้องกับความจำและการสื่อสาร
  • ถั่วชนิดต่างๆ : ลองเปลี่ยนจากขนมคบเคี้ยวระหว่างอ่านหนังสือ มาเป็นถั่วชนิดต่างๆ เพราะถั่วอุดมไปด้วยโปรตีนที่ช่วยให้พลังงานกับร่างกาย และยังมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยในการบำรุงสมองได้เป็นอย่างดี และไม่ทำให้หิวบ่อย ไม่อ้วนด้วยนะ
  • ปลาทะเล : อาหารสมองสุดคลาสสิกที่หาได้ง่าย และอร่อยมากๆด้วย ในเนื้อปลานอกจากจะมีโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังมีโอเมก้า 3 และ DHA ที่เป็นสารอาหารสำคัญในการบำรุงประสาทและสมอง โดยเฉพาะ DHA ที่ช่วยเรื่องการจดจำได้ดีมากๆ
  • แปะก๊วย : ไม่ว่าจะเม็ดแปะก๊วย หรือใบแปะก๊วยก็ให้ผลในการบำรุงสมองได้ดีเหมือนกัน เพราะในแปะก๊วยมีสารช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกาย โดยเฉพาะในสมองดีขึ้น ส่งผลดีต่อการช่วยปกป้องการสูญเสียความทรงจำ รวมทั้งบำรุงความจำ และสร้างเสริมกระบวนการการคิด
  • แอปเปิ้ล : นอกจากจะเป็นอาหารสำหรับไดเอทยอดฮิตแล้ว ในแอปเปิ้ลยังมีสารที่ชื่อว่า ‘อะเซติลโคลีน’ (Acetylcholine) ที่ช่วยทำให้สมองตื่นตัว และยังช่วยเพิ่มทักษะในการเรียนรู้ และจดจำได้ด้วยนะ
  •  ผักใบเขียว : ผักใบเขียวนอกจากจะมีไฟเบอร์สูง ช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้ดีแล้ว ยังมีสารจำพวกวิตามินอี และโฟเลทที่ช่วยในการพัฒนาสมอง และระบบประสาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่มีอาการมึน เบลอ จากการใช้สมองมากๆ ฝักใบเขียวจะช่วยทำให้สมองกลับมาเฟรช สดชื่น พร้อมอ่านได้อีกครั้ง

ใกล้สอบแบบนี้อย่าลืมหาอาหารช่วยกระตุ้นสมองทั้ง 9 อย่างมาช่วยเพิ่มพลังสมองให้ฟิตติดจรวดกันนะ และอย่าลืมอีกหนึ่งผู้ช่วยดีๆอย่าง AT HOME กวดวิชาออนไลน์ที่รวมติวเตอร์ระดับ TOP และคอร์สที่ดีที่สุดไว้ที่เดียว แค่ปลายนิ้วเพียงโหลด เลือก จ่าย ก็เรียนได้ทันที จบบนแอพ โหลดได้เลยที่ AT HOME คลิก! : http://store.athometh.com/account/registerUser?code=6n2MjuyyYfii

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการเรียน เคล็ดลับ trick เด็ด ๆ เกี่ยวกับการเรียน STUDYGRAM พร้อมสอบ และเรื่องราวทุกอย่างที่เกี่ยวกับวัยรุ่นได้ในทุกช่องทางของ AT HOME ทั้ง facebook, twitter และ IG อย่าลืมตามไปฟอลกันนะ❤️

บทความที่เกี่ยวข้อง
สรุปเนื้อหาตรรกศาสตร์ ม.4 
โพสต์เมื่อ :
รู้ก่อน เก่งก่อน สังคมศึกษา ม. 1 ต้องเรียนอะไร
โพสต์เมื่อ :
ติวเข้ม ข้อสอบ ฟิสิกส์ ม 4 ออกอะไรบ้าง
โพสต์เมื่อ :
พิชิตคะแนนฟิสิกส์แบบแม่นๆด้วย สูตรฟิสิกส์ ม 4
โพสต์เมื่อ :
สรุปย่อ “จำนวนจริง” พร้อมสูตรทั้งหมด ครบถ้วน เตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัยแบบ...
โพสต์เมื่อ :
สรุปเรื่อง พหุนาม เอกนาม ม.1 พร้อมแบบฝึกหัดและเฉลย จัดเต็มพร้อมสอบ เกรดดีขึ้น...
โพสต์เมื่อ :