Search
Close this search box.

อยากสอบติดคณะทันตะ สัตวะ เภสัช ต้องได้ กสพท. เท่าไร?

Home > Uncategorized > อยากสอบติดคณะทันตะ สัตวะ เภสัช ต้องได้ กสพท. เท่าไร?
เขียนโดย :
โพสต์เมื่อ :

อ่านสรุปตรงนี้ได้เลย

ใครอยู่ทีมทันตะ สัตวะ เภสัชยกมือขึ้นนน!! วันนี้พี่ AT HOME มาพร้อมสาระดี ๆ เกี่ยวกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยแบบปัง ๆ ในหัวข้ออยากสอบติดคณะทันตแพทย์ สัตวแพทย์ และเภสัชศาสตร์ต้องได้คะแนนกสพท. เท่าไร โดยจะพาย้อนไปดูคะแนน กสพท. 3 ปีล่าสุดกันค่ะ ถ้าอยากรู้แล้วเราไปดูกันเลย!

  • คณะทันตแพทย์

จะเห็นได้ว่าคะแนนต่ำสุดเพิ่มขึ้นจากปี 62 แบบก้าวกระโดด และลดลงมาในปี 64 แต่ถึงอย่างนั้นคะแนนในปี 64 ก็ยังมากกว่าคะแนนในปี 62 อยู่ถึง +1 กันเลยทีเดียว มีโอกาสเป็นไปได้ว่าในทุก ๆ ปีคะแนนมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

  • คณะสัตวแพทย์

คะแนนต่ำสุดเพิ่มสูงขึ้นในปี 63 และตกลงมาในปี 64 ถึง -3 เลยทีเดียว แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นในปีถัดไปคะแนนก็อาจจะกลับไปสูงเหมือนเดิม และมีความเป็นไปได้ว่าข้อสอบในปี 64 อาจจะยากขึ้นหรือต่างไปจากเดิมก็เป็นไปได้เช่นกัน ดังนั้นน้อง ๆ ต้องเตรียมตัวอ่านหนังสือและฝึกทำข้อสอบกันให้ดีนะคะ

  • คณะเภสัชศาสตร์

หลังจากที่เราได้ดูคะแนนต่ำสุดของทันตะ และสัตวะไปแล้ว คะแนนของเภสัชเรียกได้ว่าสวนทางกับสองคณะก่อนหน้ามากเลยทีเดียว เพราะคะแนนต่ำสุดในปี 64 ลดลงจากปี 63 ถึง -5 ทำให้มองความเป็นไปได้ว่าน้อง ๆ ที่อยากเข้าคณะนี้ก็มีโอกาสมากขึ้น หรือที่คะแนนลดลงบางทีอาจจะเป็นเพราะข้อสอบอยากขึ้นก็เป็นได้ ดังนั้นแม้จะเห็นว่าคะแนนลดลงจากปีก่อน ๆ ก็ห้ามวางใจเด็ดขาดค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะหลังจากดูคะแนนต่ำสุดย้อนหลังถึง 3 ปี! แม้เราจะเห็นว่าคะแนนในปี 64 ลดน้อยลงกว่าปีก่อน ๆ ก็อย่าเพิ่งสบายใจนะคะ เพราะมีความเป็นไปได้สูงว่าข้อสอบอาจจะยากจนทำคะแนนได้ยากก็เป็นได้ ดังนั้นถ้าน้อง ๆ ยังพอมีเวลาในการเตรียมตัวพี่ว่ารีบเตรียมตัวอ่านหนังสือและทำข้อสอบย้อนหลังไว้ก่อนก็จะดีมาก ๆ ค่ะ

ส่วนน้องคนไหนอยากได้ที่ประษาดี ๆ ก็ปรึกษาพี่ ๆได้เลย ที่ AT HOME กวดวิชาออนไลน์ที่รวมติวเตอร์ระดับ TOP และคอร์สที่ดีที่สุดไว้ที่เดียว แค่ปลายนิ้วเพียงโหลด เลือก จ่าย ก็เรียนได้ทันที จบบนแอป โหลดได้เลยที่ AT HOME คลิก! : http://store.athometh.com/account/registerUser?code=6n2MjuyyYfii 

บทความที่เกี่ยวข้อง
สรุปเนื้อหาตรรกศาสตร์ ม.4 
โพสต์เมื่อ :
รู้ก่อน เก่งก่อน สังคมศึกษา ม. 1 ต้องเรียนอะไร
โพสต์เมื่อ :
ติวเข้ม ข้อสอบ ฟิสิกส์ ม 4 ออกอะไรบ้าง
โพสต์เมื่อ :
พิชิตคะแนนฟิสิกส์แบบแม่นๆด้วย สูตรฟิสิกส์ ม 4
โพสต์เมื่อ :
สรุปย่อ “จำนวนจริง” พร้อมสูตรทั้งหมด ครบถ้วน เตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัยแบบ...
โพสต์เมื่อ :
สรุปเรื่อง พหุนาม เอกนาม ม.1 พร้อมแบบฝึกหัดและเฉลย จัดเต็มพร้อมสอบ เกรดดีขึ้น...
โพสต์เมื่อ :